Travelista นักเดินทาง

"365 วันของฉันคือการเดินทาง"
นักข่าว-บล็อกเกอร์-นักเขียนพ็อคเก็ตบุ๊ค-โค๊ชออนไลน์

Travel & Shooting Club ร่วมบูม กรุงเทพมหานครสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

tags: พันธมิตร, เขียนเมื่อ : 29 กรกฏาคม 2561 10:29:34 จำนวนผู้ชม : 1796
Travel & Shooting Club ร่วมบูม กรุงเทพมหานครสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

Travel & Shooting Club ร่วมบูม กรุงเทพมหานครสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) และหนุนเกาะรัตนโกสินทร์ สู่ “Leisure Sports - Rattanakosin Island” จัดกิจกรรม “เที่ยวท้าดวล เพลินใจเกาะรัตนโกสินทร์”  ผนึกการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และการกีฬาแห่งประเทศไทย  (กกท.) จัดการแข่งขันกีฬายิงปืน 4-5 สิงหาคม ณ สนามรด. ชิงถ้วยนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นางสาวสาธิตา โสรัสสะ ประธาน Travel & Shooting Club เปิดเผยว่า ทางคลับได้ร่วมกับ มีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ เล็งเห็นถึงการสนับสนุนประเทศไทยก้าวสู่เป้าหมายศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) แห่งภูมิภาค ประกอบกับกรุงเทพมหานครและโซนเกาะรัตนโกสินทร์นับได้ว่าเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายและสามารถเดินเที่ยวอย่างเพลิดเพลินได้ตลอดวัน นับตั้งแต่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ศาลหลักเมือง จากนั้นสามารถเดินเล่นหรือพักทานอาหารชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ไม่เพียงเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว เกาะรัตนโกสินทร์ยังมีสนามยิงปืนของกรมการรักษาดินแดน หรือที่รู้จักกันในนามสนามยิงปืน สวนเจ้าเชตุ เป็นสนามกีฬาขนาดใหญ่ รองรับการแข่งขันระดับนานาชาติ ปัจจุบันยังมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าไปซ้อมยิงปืนกันเป็นจำนวนมากแทบทุกวัน  ซึ่งเกาะรัตนโกสินทร์ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ท่องเที่ยว หากยังเป็น Leisure sports ,Rattanakosin Island         

บริษัทจึงได้จัดกิจกรรม “เที่ยวท้าดวล เพลินใจเกาะรัตนโกสินทร์” การรวมตัวของนักกีฬายิงปืน ที่จะมาแข่งขันยิงปืน พร้อมเที่ยวอย่างสนุกในเขตรัตนโกสินทร์ ซึ่งไม่เพียงนำเสนอเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ วิถีและชุมชน แต่ยังสามารถนำเสนอเป็นโซน Sport Tourism ได้ด้วย โดยการผนวกกิจกรรมการท่องเที่ยวร่วมกับกีฬายิงปืน

กิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 4 และ 5 สิงหาคม 2561 ณ สนามยิงปืนรักษาดินแดน ประกอบด้วย การแข่งขันยิงปืนประเภทต่างๆในช่วงเช้า (วันที่ 4 และ 5) และกิจกรรมการท่องเที่ยวโซนรัตนโกสินทร์ในบ่ายวันที่ 4 สิงหาคม ได้แก่การนั่งรถรางชม วัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม และศาลหลักเมือง และการรับถ้วยรางวัลจากนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ภายใต้การสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ,การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.),สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ,ทิพยประกันภัย และบริษัท ณัฐสุรงค์ จำกัด

พิธีเปิดในวันที่ 4 สิงหาคม มีนายสันติ ชุดินธรา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายวิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการ บริษัทอารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) นายกิตติ พรศิวะกิจ นายกสมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย เป็นประธานในงาน พร้อมด้วยเหล่าเซเลเบรตี้มากมาย ส่วนพิธีมอบรางวัลในวันที่ 5 สิงหาคมมีนางรติวัณณ บุญประคอง  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน

ทางด้านนางรติวัณณ บุญประคอง  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการนี้ช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในกรุงเทพมหานคร และยังช่วยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สนุกไปกับการท่องเที่ยวและเรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ของเกาะรัตนโกสินทร์ เช่น วัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม  ศาลหลักเมือง บางลำพู วังหน้าท่าเตียน เสาชิงช้า ถนนดินสอ ศาลเจ้าพ่อเสือ อันถือได้ว่าศูนย์กลางกรุงรัตนโกสินทร์

ตัวอย่างแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่นเสาชิงช้า ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ประกอบพิธีโล้ชิงช้าในพระราชพิธีตรียัมปวายของศาสนา พราหมณ์ – ฮินดู แต่พิธีนี้ได้เลิกไปแล้วตั้งแต่สมัยรัชกาชลที่ 7 ,วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร พระอารามหลวงชั้นเอก สักการะพระประธานคือ “พระศรีศากยมุนี” “พระพุทธตรีโลกเชษฐ์” และ “พระพุทธเสรฏฐมุนี”

ย่านสามแพร่ง ประกอบด้วย แพร่งภูธร แพร่งนรา และแพร่งสรรพศาสตร์ มีทั้งร้านอาหารและร้านขนมหวาน ,ศาลเจ้าพ่อเสือ ศาลเจ้าพ่อเสือเป็นศาลที่มีความศักดิ์สิทธิ์ในย่านเสาชิงช้า ซึ่งเปิดให้ผู้คนมาสักการะบูชามากกว่า 100 ปีแล้ว รวมถึงถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว เพราะเป็นย่านการค้าที่มีของขายให้เลือกจับจ่ายใช้สอย และยังมีอาหารนานาชาติมากมาย

สอบถามรายละเอียด 081-8172805

 

 

tags: พันธมิตร, จำนวนผู้ชม : 1796

© www.bloggertravelista.com 2018