Travelista นักเดินทาง

"365 วันของฉันคือการเดินทาง"
นักข่าว-บล็อกเกอร์-นักเขียนพ็อคเก็ตบุ๊ค-โค๊ชออนไลน์

ebook ท่องเที่ยวไทย

เล่าเรื่องเมืองไทยในวิถีชุมชน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังบริษัท ณัฐสุรงค์ จำกัด จัดทำ E-Book “เล่าเรื่องเมืองไทย ในวิถีชุมชน” ต้อนรับการเปิดประเทศ และส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวไปยัง 100 ชุมชนทั่วไทย พาไปช้อป แชะ ชม ชิล สัมผัสเรื่องราวของชุมชน...
อ่านต่อ


เสน่ห์ชุมชน ยลวัฒนธรรม วิถีถิ่น

กรมส่งเสริมวัฒนธรรมร่วมกับพันธมิตร 4 หน่วยงาน ได้แก่ บริษัท ณัฐสุรงค์ จำกัด , มีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ , Blogtech Academy และทราเวล เรดิโอ จัดทำ E-Book ส่งเสริมชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทั่วไทย ภายใต้ชื่อ “เสน่ห์ชุมชน ยลวัฒนธรรม วิถีถิ่น” เพราะพวกเขามีดีทั้งอัตลักษณ์ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต อาหาร สินค้า บริการ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ การสืบสานมรดกทางภูมิปัญญาจากรุ่นสู่รุ่น...
อ่านต่อ


รวมเรื่อง ท่องเที่ยวไทย

นายกฯ ไทย-บังกลาเทศ สักขีพยานลงนาม MOU ด้านการท่องเที่ยว ต่อยอดท่องเที่ยวเชิงศาสนา และการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

วันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 12.00 น. นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยว...
อ่านต่อ


มหาสงกรานต์เมืองไทย “เวิลด์คลาสอีเว้นท์”ระดับท๊อปเทนของโลก

ถึงตอนนี้จะผ่านงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ไปหลายวัน แต่ยังนึกถึงบรรยากาศความสนุกสนานงานตลอดถนนราชดำเนินไปถึงท้องสนามหลวง เลยขอนำมาเล่าอีกครั้ง อดที่จะช...
อ่านต่อ


MB Club ผนึกททท.เปิดตัว E-BOOK ท่องเที่ยวเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ พร้อมนำบล็อกเกอร์ทำกิจกรรมรักษ์โลก ณ คลองโคน

มีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ ผนึกททท.และพันธมิตร เปิดตัว E-BOOK ท่องเที่ยวเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ Low-Carbon Economy พร้อมนำเหล่าบล็อกเกอร์ร่วมทำกิจกรรมรักษ์โลกและร่วมกันปลูกป่าชายเลน ณ ศูนย์อนุรักษ...
อ่านต่อ


อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดร้านอาหารใหม่ล่าสุดในเครือ ร้านอาหารญี่ปุ่น “นิปปอน โยโคโจว” อาคารชาเลนเจอร์ ยก 5 แบรนด์ความอร่อยแบบดั้งเดิมตามตรอกซอกซอยในญี่ปุ่นมารวมไว้

“โยโคโจว” หมายถึง ถนน หรือ ตรอกเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารญี่ปุ่น ตลอดจนผับบาร์สไตล์อิซากายะ ถือเป็นแหล่งรวมความอร่อย และความบันเทิง อิมแพ็คเผยว่า นี่คือการยกความอร่อยแบบดั้งเดิมสไตล์โยโ...
อ่านต่อ


เที่ยวโคราช เยือนปราสาทหิน ดินแดนจีโอพาร์ค

นครราชสีมา ดินแดนที่มีความเป็นมาอันยาวนาน ตั้งแต่ประมาณ 3000 ปีก่อนตั้งแต่ยุคหินจนถึงยุคประวัติศาสตร์ ย้อนอดีตนับตั้งแต่ภาพเขียนสีเขาจันทร์งามที่วัดเขาจันทร์งามอำเภอสีคิ้วเป็นภาพเขียนสีของมนุษย์ยุคก่อ...
อ่านต่อ


ท่องเที่ยวมิติใหม่ ชมปราสาทพิมาย..ยามค่ำคืน พร้อมชมโขน เรื่องรามเกียรติ์ ตอน "สำมนักขาก่อเหตุ อาเพศลงกา" 20 มกรานี้

อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย สำนักศิลปากรที่ 10 นครราชสีมา ร่วมกับ สำนักการสังคีต กรมศิลปากร ขอเชิญชมการแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ตอน "สำมนักขาก่อเหตุ อาเพศลงกา" ในวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2567 เวล...
อ่านต่อ


โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง เปิดการแสดงปฐมฤกษ์ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ โขนชุดหนุมานชาญกำแหง

โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุงเปิดการแสดงปฐมฤกษ์แห่งปี ขอเชิญชมการแสดงโขนเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 “ชวนน้องหนู...มาดูโขน” ชุดหนุมานชาญกำแหง เป็นของขวัญ ให้เด็กๆ ได้รับชมการแสดงโขน โด...
อ่านต่อ


สยามยอช์ทคลับเปิดศักราชความบันเทิงริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วย ‘2024 มินิ-คอนเสิร์ตซีรี่ย์’ โดย ฮิวโก้และดา เอ็นโดรฟิน

สยามยอทช์คลับ เปิดศักราชใหม่เอาใจคนรักเสียงเพลงด้วยมินิคอนเสิร์ตซีรีส์ที่คับคั่งไปด้วยศิลปินยอดนิยมตลอดทั้งปี เริ่มต้นด้วย 2 ศิลปินชื่อดัง ได้แก่ ฮิวโก้ และ ดา-เอ็นโดรฟิน ที่จะมาทำการแสดงสดให้แฟนคลับไ...
อ่านต่อ


8 เทรนด์การท่องเที่ยวมาแรงในปี 2567

การท่องเที่ยวไทยกำลังก้าวสู่นิยามใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม เพราะไม่ใช่เพียงแค่เป็นส่วนหนึ่งในการเป็นภาคธุรกิจที่สร้างรายได้เข้าประเทศเป็นอันดับหนึ่ง หากแต่ในระยะยาวจะเป็นความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศอย่าง...
อ่านต่อ


อว. บพข. สกสว. ผนึกพันธมิตรเปิดแอปฯ ZERO CARBON มุ่งขับเคลื่อนการท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) แผนงานการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่...
อ่านต่อ



© www.bloggertravelista.com 2018